Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Có nên cho bé sử dụng núm ty giả không?

Thời gian vừa qua có một số mẹ chia sẻ về việc cho con ngậm ty giả trong thời điểm bé mọc răng là nên hay không?
Cụ thể chị Thu có chia sẻ rằng"bé nhà mình đang ở tháng thứ 9 mà thay không biết bao nhiêu ty giả với núm ty rồi ạ, trong lúc cho con bú bình sữa thì cứ cắn tới rách thì thôi mà không cho bé dùng ty giả thì bé lại mút tay rất mất vệ sinh. Mặc dù là em đã chọn loại núm khá cứng mà vẫn chả ăn thua có mẹ nào cho em lời khuyên với ạ"

Có nên cho bé sử dụng núm ty giả không?


Thời điểm từ 6 tới 1 tuổi là lúc bé đang mọc răng nên rất ngứa lợi vớ gì là cắn cái đó là chuyện bình thường. Việc mẹ hỏi có nên cho con sử dụng núm giả hay không thì tôi nghĩ là không? vì ty giả bản chất làm bằng silicone an toàn cho bé nhưng quá trình gia công vẫn có thể lẫn những tạp chất độc hại và bé cắn rách rất có thể con sẽ nuốt phải những miếng cắn đó nên nếu có thể tránh được thì nên tránh mẹ nó nhé.

Còn việc bé cắn rách núm ty ở bình sữa thì không còn cách nào ngoài việc mẹ lựa chọn loại bình sữa có núm ty chuyên dụng. Hiện nay thì bình sữa nuk có cấu tạo khá phù hợp với lứa tuổi bé mọc răng, bản thân núm ty cứng và dầy dặn nên bé sẽ khó mà làm rách được. Ngoài ra, những lúc cho bé ăn mẹ nên tạo những hiệu ứng vui nhộn để bé quên đi cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Trên thị trường có bán những vật dụng chuyên sử dụng hỗ trợ giúp bé trong quá trình mọc răng, khá an toàn và không làm bé bị đau lợi. Các mẹ có thể tham khảo tại các siêu thị lớn như Kids Plaza để được tư vấn và đưa ra những lựa chọn đúng đắn, an toàn nhất cho bé nhà mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét